Skip to main content

หลอดไฟ กับความคุ้มค่า

วันนี้ขากลับจากบ้าน ก่อนเข้าห้องก็แวะห้างหาซื้อหลอดไฟนีออน (หลอดยาว) ไปเปลี่ยนที่ห้อง เพราะหลอดเก่าเริ่มกระพริบ และแสงไม่สว่างแล้ว


ก็ไปเจอหลอดผอมราคา 75 บาท แต่ก็หันไปเห็นหลอดแบบใหม่แอลอีดี เลยถามพนักงานมันดีกว่าอย่างไร

  • ประหยัดไฟกว่า
  • สว่างกว่า
  • ทนกว่า
  • แสงนิ่ง ไม่กระพริบ (ลองเอากล้องมือถือส่องดูได้)
อืม..น่าสนใจ ถามราคา
269 บาทค่ะ
วันนี้ผมเดินกลับพร้อมหลอดผอมราคา 75 บาท

หมายเหตุ บันทึกครั้งแรกที่ StoryLog.co - 18/11/2018

Comments

Popular posts from this blog

จันทร์สุดท้ายของปี ๒๕๖๐

วันจันทร์วันสุดท้ายของปีนี้... ก็ยังมาทำงานอยู่ แต่ก็เหมือนกับทุกปีที่ช่วงปลายเดือนธันวาคมจะมีอารมณ์ชิวๆ วันนี้อากาศกลับมาเย็นๆ อีกครั้ง แต่ไม่ถึงกับหนาว ก็ประมาณ ๒๓ องศาในตอนเช้า ถือว่าสบายๆ ...ขอโทษนะ... วันนี้เจอพี่ HR ที่หน้าลิฟต์ ก็ยิ้มให้และทักทายตามปกติ ก็เป็นการเจอกันครั้งแรกหลังจากเหตุการณ์เมื่อวันศุกร์ "พี่...ขอโทษนะ" "อ๋อ...ไม่เป็นไรครับ" ก็ไม่รู้ว่าจะไม่พอใจต่อไปทำไม ถึงแม้ว่าจะจัดการเหตุการณ์ได้แบบไม่ใช่มืออาชีพ กับเรื่องที่รายชื่อทีม IT Development หายไปจากการจับฉลากงานปีใหม่ทั้งทีม โดยไม่มีการแสดงความรับผิดชอบ หรือคำขอโทษ ณ เวลานั้นก็ตาม บางทีการที่เคยทำงานสโมสรนิสิตคณะฯ มาก็ทำให้เข้าใจคนทำงานมากขึ้นเหมือนกันนะ ความผิดพลาดไม่ใช่สิ่งที่ใครอยากให้เกิดขึ้น แต่การจัดการปัญหาเฉพาะหน้ามันก็ควรจะดีกว่านี้... ...Merry Christmas... เมืองไทยนี้ก็ดี จัดงานได้ทุกเทศกาล แม้จะไม่ใช่คนในศาสนานั้นๆ คงอย่างที่เคยได้ยินว่า "คนไทยรักสนุก"... แต่เชื้อชาติอื่นเราว่าก็น่าจะเหมือนกันนะ... ใครจะไม่ชอบความสนุกกันล่ะ จะว่าไปวันนี้ไปฉลองวันคร

ทำบุญวันสงกรานต์ และอัลปาก้า | Songkran Festival and Alpacas!

🎵 ฟ้าใหม่แล้วละนะน้อง สงกรานต์เราร้อง ทำนองเพลงโทน โน่นไงจ๊ะ โทนป๊ะโทนๆ ทั้งโยกทั้งโยนเย้ายวนยั่วใจ 🎵 "เพลงรำวงสงกรานต์" วันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ผ่านไปแล้ว พร้อมทำงานแล้ว (ใช่หรอออ) ---------------- ช่วงสงกรานต์ก็ได้ไปทำบุญที่วัดแช่ไห ราชบุรี หลังจากไปทำบุญช่วงกลางวันก็เลยไปหาอะไรกินกัน เลยไปกันที่ "อัลปาก้า ราชบุรี" การเดินทางก็ไปง่ายๆ จากกรุงเทพฯ มาทางเส้นเพชรเกษม เมื่อถึงแยกบางแพ ก็เลี้ยวซ้ายไปทาง อ.โพธาราม ก่อนถึงวงเวียนแรก ก็จะเห็นป้ายร้านอัลปาก้าทางซ้ายมือ จากนั้นก็ตามป้ายไปเลย อาหารราคาไม่ถือว่าแพงมาก เมื่อเทียบกับอาหาร และบริการ เราไปกัน 4 คน มื้อนั้นก็จ่ายไป 1,304 บาท กินเสร็จก็ได้เวลาไปดูอัลปาก้าแล้ววว ซึ่งมันอยู่ในห้องแอร์!! หรูไปอีกกก จ่ายค่าแครอทไป 40 บาท ก็จะเข้าห้องไปลูบๆ จับๆ ตัวได้ 555+ แม่ลองจับดูแล้วบอกว่า ขนนุ่มมากกกกกก ใครผ่านมาแถวราชบุรี แนะนำให้มาลองดูกันที่นี่นะ อาหารอร่อย ราคาไม่แพง แถมมีอัลปาก้าให้ดูด้วย **************** 🎵 far mai leaw l